Prague – Chín người đi khắp thế gian (1)

Prague hay còn gọi là Praha là thủ đô cộng hòa Czech. Trước khi đến đây mình cũng đã nghe nhiều về vẻ đẹp của thành phố này, đến thì thấy đúng là đẹp thật! Mà ấy là mình còn đi vào cuối thu, hoa đã tàn cả, cây cối cũng bắt đầu rụng lá và sương giăng mù trời.

DSC_0373

1. Đi lại:

Mình ở Leipzig nên có một cái lợi là chạy sang Prague rất gần và rẻ. Mình đi bằng FlixBus (hiện đã sáp nhập với Meinfernbus) tới Dresden, sau đó nối chuyến của của Student Agencies (bus của SA có phục vụ một đồ uống nóng miễn phí, trời lạnh căm căm leo lên xe uống một hớp chocolate nóng thì không còn gì bằng :”>). Để đánh giá thì mình cho service của Student Agency 10 điểm vì thái độ phục vụ dễ thương và chỗ ngồi thoải mái hihi.  Nếu bạn ở Đức có thể dùng dịch vụ của Meinfernbus hiện đã có tuyến chạy thẳng, ngoài ra hãng cũng có tuyến đến Prague chạy từ Amsterdam (Hà Lan), Vienna, Innsbruck, Salzburg (Áo), Luxemburg… Bên cạnh đó có thể chọn dịch vụ Orange Ways cũng có rất nhiều chuyến đi tới Prague.

Có một lưu ý là dù di chuyển bằng bus nhưng các bạn vẫn cần cầm theo passport kèm visa còn hạn hoặc Ausweis (ID Card). Chiều đi từ Đức sang Prague thì không sao nhưng chiều về cảnh sát sẽ dừng xe và kiểm tra của từng người một rất nghiêm ngặt.

Các bus này đều trả và đón khách ở Florenc. Các bạn nên đổi tiền ở đây để được tỉ giá tốt (mặc dù một số nơi ví dụ hostel vẫn nhận thanh toán bằng Euro nhưng dùng Kurona vẫn tiện hơn). Dù ở Prague rất dễ bắt gặp các quầy đổi tiền nhan nhản trên đường phố nhưng có thể bạn sẽ bị hớ.

2. Chỗ ở:

Prague là thành phố thu hút du lịch nên có nhiều hostel và hotel cho bạn lựa chọn. Kinh nghiệm của mình thì cũng như bao người, cứ lên TripAdvisorBooking.com lựa chọn theo các tiêu chí (số lượng người, giá cả, phòng ốc, vị trí, đánh giá của người dùng…). Nên book sớm để được giá rẻ và đề phòng hết chỗ.

Bọn mình ở Hostel Downtown ngay gần khu trung tâm vì thấy phản hồi trên TripAdvisor khá tốt. Giá cho 1 giường trong phòng dorm 1 ngày khoảng 17e (mình đi vào cuối tháng 10, mùa hè cao điểm giá phòng khoảng 25-30e). Hostel có phòng dorm mix, phòng dorm nữ, phòng private nên bạn có nhiều lựa chọn. Phòng ốc rất gọn gàng sạch sẽ, được trang trí vô cùng tươi trẻ. Nhà tắm và toilet cũng rất sạch sẽ thơm tho. Cũng như các hostel khác, ở đây có wifi free, một vài máy tính kết nối mạng phục vụ khách, phòng ăn, bếp và tủ lạnh để khách tự nấu nướng, phòng sinh hoạt chung với sofa và một cây piano nhỏ dành cho các bạn yêu nhạc. Hostel cũng phục vụ ăn sáng với giá 1-2e (mình không nhớ rõ lắm) với ngũ cốc, bánh mì, trứng, xúc xích, hoa quả, nước quả, trà, cà phê… rất ngon miệng và no đủ :”>

DSC_0185

Bonus: khung cảnh thường ngày mỗi buổi sáng, mọi người quây quần ở phòng sinh hoạt chung, đánh đàn và ca hát :”>: https://instagram.com/p/u2grw9l83Q/?taken-by=haranatsuga

Ấn tượng về Hostel Downtown là tất cả các nhân viên đều cực kì thân thiện, nhiệt tình và tốt bụng. Hostel còn thường xuyên tổ chức các event hay tour nhỏ dành cho khách cùng nhau tham gia khá vui. Đợt bọn mình sang đúng ngày Halloween, họ thiết kế một chương trình đón Halloween tại hostel, sau đó tất cả kéo nhau sang club gần đó uống bia, buôn chuyện và nhảy nhót. Bonus ảnh 2 bạn lễ tân siêu cute tiếp đón bọn mình 😀

DSC_0103

3. Đi lại:

Di chuyển từ Florenc về chỗ nghỉ, các bạn có thể đi metro hoặc tram (2 loại này dùng chung 1 loại vé). Vé có thể mua ngay tại Florenc. Kinh nghiệm của bọn mình là đề phòng ăn chơi quá đà, nên mua luôn vé cho lúc về (từ chỗ nghỉ quay lại Florence), vì vé chỉ bắt đầu valid khi bạn nhét vé vào máy dập.

Prague khá nhỏ, khu vực để tham quan lại càng nhỏ nên đa phần bọn mình đi bộ. Trong khu Old Town Square thì cứ thong dong dạo quanh những con phố nhỏ ngoằn ngoèo, ngắm nghía quán xá, nhà cửa. Từ đó đi lên khu lâu đài có thể đi tram hoặc đi bộ đều được, cái này tùy vào sức khỏe và sở thích mỗi người 😀

——————————————–

Thông tin chung có vẻ hòm hòm rồi nhỉ 😀 Ảnh và các địa điểm nên đi mình sẽ update trong phần 2 nhé 😀

2 thoughts on “Prague – Chín người đi khắp thế gian (1)

Leave a Reply

