[Thailand trip] P4: Bay đến Krabi – Ao Nang

Phần 4 trong loạt bài Thailand Trip – Từ Bangkok đến Krabi

Book chuyến bay sớm đến Krabi nên 4h sáng mấy đứa đã lôi nhau dậy để còn ra sân bay. Dậy sớm quá xong chả biết làm gì nên tất cả chui sang giường mình buôn chuyện đợi tới giờ thì xuống check out và đi ra bắt taxi. Đến sân bay hẵng còn sớm sủa nên sau khi check-in 3 đứa lại bình tĩnh kiếm ghế ngồi ăn sáng. Quảng cáo tí là bánh bao nhân curry của 7Eleven vừa to lại vừa ngon toẹt vời ông mặt giời, buồn một nỗi chắc hot hàng mà mấy lần sau quay lại đều k có mà mua huhu.

26930151861_d349b70f73_b
Chân dung hotgirl bánh bao curry chỉ gặp 1 lần rồi không bao giờ gặp lại được nữa T_T

Ăn xong đủng đỉnh ra xếp hàng, má cái hàng nó dài kinh dị. Xếp đến gần cửa mới tá hỏa nhận ra đây là hàng vào cửa International chứ không phải cửa Domestic. Từ đây là một chuỗi chạy trối chết để lên máy bay cho kịp (nhưng vẫn không quên sống ảo chụp ảnh máy bay ngoài đường băng, người ta nói cái nết đánh chết không chừa T_T). Nhục mặt một nỗi cái cửa lên máy bay lại là cửa xa nhất, ở tuốt luốt đầu kia tòa nhà. 3 đứa phì phò chạy, vừa chạy vừa cảm nhận được cái banh bao khi nãy tiêu biến dần trong dạ dày. Hên là còn lên kịp máy bay ;A;

26392910504_81f1e9637d_b

Từ BKK bay đến Krabi mất độ 1 tiếng rưỡi, đủ để tranh thủ chợp mắt. Sân bay Krabi bé tí xíu, thậm chí nếu mình nhớ k nhầm còn chẳng phải đi qua cửa an ninh để ra ngoài mà cứ tồng tộc xông ra. Ngoắc 1 cái taxi 500THB từ sân bay về Ao Nang, an tâm an lành được chở thẳng tới cửa hostel. 88 Hostel nằm gần biển, đi xe máy hay đi bộ chút xíu là tới nơi. Khu vực xung quanh nhà nghỉ toàn là hàng quán ăn uống, cửa hàng tiện ích la liệt. Nguyên con phố dẫn ra bờ biển là dãy các hàng lưu niệm và nhà hàng. Mấy bạn lễ tân cực kì đáng yêu và nhiệt tình giúp đỡ, hỏi han giùm bọn mình. 3 đứa đặt tour hôm sau đi Phi Phi Island luôn tại khách sạn, hết 1500THB mỗi người (400THB tiền vé vào National Park hôm sau mới đóng thêm cho hdv). Vì 2h mới được check in nên bọn mình gửi hành lý lại rồi thuê xe máy tự đi chơi, 200THB/ xe, thêm 50THB xăng là chạy bét nhè chè tươi.

(Vì hôm đó cả 3 người chỉ mang điện thoại của Búp đi chụp nên giờ cũng không nhớ ảnh nào ai chụp nữa, xin được phép sử dụng để minh họa cho bài viết)

26930151561_96c0be90e3_b
Xe cho thuê ở đây toàn là xe ga, nhỏ xíu dễ thương lắm luôn mà máy thì khỏe như trâu

26392910354_b24399e080_b

Lúc này cũng trưa rồi nên việc đầu tiên cần làm là đi ăn để khỏa lấp cái dạ dày trống rỗng của 3 đứa nhỏ tội nghiệp sáng sớm đã phải việt dã. Ngay đầu ngõ hostel là một dãy hàng ăn nên bọn mình cứ lựa đại một hàng rồi nhảy vào gọi món. Bi kịch bắt đầu từ đây =))) Hôm đó trời thì nắng nóng, nghe đâu có món curry cá rất là nổi ở Ao Nang nên bọn mình quyết thử luôn. Buồn một nỗi là quên k dặn curry CÁ nên mang ra lại là curry TÔM, buồn nhiều hơn là nó cay kinh hoàng, cay kinh thiên động địa, cay chảy nước mắt nước mũi đúng nghĩa đen giữa cái trời nắng nóng kinh khủng :((((((( An ủi được mỗi cái là ngon thật =)) May mà gọi thêm 1 đĩa gỏi đu đủ ăn hạ hỏa không chắc chớt. Mà đáng nhẽ chỉ gọi gỏi không thôi, tò mò gọi thêm cua, những tưởng cua xé hay gì, ai dè là con cua đồng muối mặn đắng mặn chát, k biết phải ăn kiểu chi T_T. Thôi mà cũng ngon 😥 Món ăn cứu cánh nhất có lẽ là xôi xoài, thật là xoa dịu cơn cháy thiêu đốt kia. Trước khi đi bạn mình bảo đứa ăn ngọt như mày chắc chắn thích món này. Mình đã đốp lại là còn lâu, tao ghét nhất mấy món mặn ngọt lẫn lộn. Nhưng mà mình nhầm! Nhầm hoàn toàn các bạn ạ! Cái món này nó vi diệu hết sức, nó là sự kết hợp hoàn hảo của xôi dẻo dẻo, xoài ngọt ngọt và cốt dừa beo béo mằn mặn. Tuyệt đỉnh luôn ấy các bạn ạ huhu. Nhớ xôi xoài quá Ọ__Ọ

26930150941_b5eb89b86d_b
“Bom tấn” của bữa ăn Ọ””Ọ. Tiêu tốn hết 2 chai nước và 1 đống đá mà vẫn mất gần 1 tiếng mới xử xong huhu

26392908584_6c4181fd28_b
Gỏi Songtam. May mà không cay chứ cay nữa chắc bỏ mạng ở Ao Nang luôn =))

26930150621_32a0cccd2d_b
Xôi xoài!!! Ôi tình yêu thứ 2 sau curry xanh :”>

Vì có nguyên 1 ngày ở Ao Nang không biết đi đâu về đâu nên sau khi lựa một hồi thì cả bọn quyết định chạy xe lên Tiger Cave Temple cho gần. Còn 1 lựa chọn nữa mà thiệt tình đứa mê biển hơn núi như mình sẽ khuyên các bạn chọn để đi là Emerald Pool. Hơi xa 1 tí, mất khoảng gần 2 tiếng đi xe máy từ trung tâm Ao Nang tới đấy. Chỗ này cực kì đẹp luôn (mời google nếu không tin), hồ cực kì trong xanh có thể nhảy xuống tắm.

Mới đầu đi đường cứ nghĩ bụng chửi thầm, sao dân ở đây bố láo thế nhỉ, toàn đi ngược chiều. Xong 1 lúc mới nhớ ra, ơ, bên Thái người ta đi lề trái, té ra mình mới là đứa bố láo! Đường đi từ Ao Nang ra đền khá dễ, chủ yếu cứ đi theo con đường chính (hoặc là vì bọn mình có gps nên dễ =))). Đường rộng rãi vắng vẻ, chạy xe máy cũng mất độ nửa tiếng. Ss Phụng nói đây là đền đẹp nhất phía Nam Thái Lan, nhưng đến nơi thì có hơi thất vọng xíu.

26392908184_97f4750ed1_b
1237 bậc, ôi tiên sư cha cái sự điêu toa chứ ;””;

26392907334_f123c7aa92_b
Đây là cái “bậc” của nó các bạn ạ. Hết hồn! Ừ thì đây là bậc cũ rào lại vì độ dốc quá tởm quá nguy hiểm, nhưng mà bậc mới cũng chỉ cao có bằng 2/3 thế này thôi ahihi

Lúc đấy còn khỏe nên mấy đứa bảo nhau leo lên núi trước. Không biết là hên hay xui =))). Phía dưới đề đường lên núi hết 1200 bao nhiêu bậc, rõ là lừa đảo ;””””;. Trời ơi có những bậc mà nó cao gần 40cm, ai nấy leo đều thở hồng hộc, bò ra mà trèo vì không thể đi nổi. Thiết nghĩ phải có đội trao huân chương và vòng hoa trên đỉnh núi để khuyến khích tinh thần vượt khó của nhân dân ;”””;

26930150321_bbabb6124d_b
Không mệt vì quá mệt lol

26930147621_4282bbba70_b
Leo chết thôi mới được có nghìn bậc chứ mấy ahuhu T_T

Trời nắng, mình lại k mang mũ nên lên đỉnh xong là xụi lơ, nhanh chóng kiếm bóng râm mà núp vì mình dễ cảm nắng, mặc kệ 2 người kia chạy vòng quanh chụp ảnh. Ngồi hóng gió buôn chuyện 1 lúc, thấy mát mát thì bọn mình trèo xuống. Lúc này bỏ qua hết cái sự than khóc khổ sở leo lên lúc trước, Búp cười ha hả khi nhìn mấy người cũng đang vật vã leo lên, mặt mũi tươi rói hết mức như trêu ngươi người khác. Xuống gần đến nơi thì mưa to kinh khủng. Cả bọn bảo may mà xuống rồi mới mưa, không có thì vừa dốc, vừa trơn, chết ở trên đấy mất :-s

26392907894_04e077f45a_b

26930149911_ac94862c02_b
Quang cảnh cũng trùng điệp hùng vĩ lắm

26392907514_b531736323_b
Cái bóng râm to đùng đen sì kia chính là bóng của đám mây mà 1 lúc sau sẽ mưa rõ là to cho đến tận đêm

Mưa hoài, mưa to kinh khủng. Đợi mãi mới ngớt mưa để đi về. Trên đường về đi qua chợ thế là 3 con lợn lại lôi nhau vào ăn sạch cả chợ mới về. Vừa quyết tâm phủi đít đi về thì trời lại đổ mưa to ầm ĩ, chắc trời phạt vì tham ăn nên quyết tâm không cho bọn trẻ về =)))

26930147231_d4d4aef302_b
Chuối nướng ăn kèm nước cốt dừa mặn mặn
26392906784_9a0e14e4af_b
Giò gà hấp chín rồi đem chiên
26930148961_ab13968e35_b
Sau đó trộn tương ớt và dưa chua ngon toẹt cú mèo
26392906474_fd4e1a6bd0_b
Build-your-oeen-salad nè. Thích ăn gì chỉ cô bán hàng lấy chần qua nước sôi rồi trộn cho 1 bát mê tơi :”>
26930148581_aa3d3e5fb6_b
Salad mà ngập ngụa hải sản =))

26392906094_9ec1036eab_b
Cà ri cá bọc lá lốt rồi đem hấp chín. Ngon ơi là ngon, cà ri với cá đúng là sinh ra để dành cho nhau!
26930147951_424a053bb0_b
Thiên đường chè thái và các thể loại bánh nếp

Mấy đứa đi chơi bời ăn uống chán chê mê mỏi đến tối mịt mới thèm về nhận phòng. Tắm táp xinh đẹp xong xuôi thì lại bắt đầu đói bụng. Bọn mình đi bộ ra ngoài thì thấy mấy hàng ăn đêm đứng dọc đường, nhào vô ăn thử. Ăn cũng ngon, mỗi tội về BKK so giá thấy đắt lè lưỡi, con mực trứng nướng giá gấp 5 lần ở Chatuchak huhu :(((((( Thôi thì tự an ủi, khu du lịch mà T_T